Top tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay

Top tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay

Bóng đá luôn sản sinh ra những cầu thủ chất lượng ở mọi vị trí trong bất cứ thời điểm nào và tiền đạo cũng vậy. Cứ mỗi khi một tiền đạo xuất sắc giải nghệ hoặc xuống phong độ thì lại có những tiền đạo khác nổi lên và xứng đáng với những thành tích, màn thể hiện của mình. Vậy thì những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay là những cái tên nào?

Erling Haaland – tiền đạo hay nhất thế giới

Thực sự thì không thể phủ nhận việc Haaland là tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay dù cho anh chỉ mới 23 tuổi. Khi còn chơi bóng ở Đức hay Áo, anh luôn bị đặt nghi ngờ về khả năng vì chất lượng của các giải đấu đó khá thấp. Nhưng trong mùa giải vừa rồi, khi anh tới Ngoại Hạng Anh chơi bóng trong màu áo Man City thì anh đã đập tan hết những nghi ngờ đó.

Erling Haaland là mẫu tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay
Erling Haaland là mẫu tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay

36 bàn thắng ghi được trong 35 trận đấu ra sân, chỉ trong một mùa giải chơi bóng tại đây mà anh đã phá vỡ kỷ lục của một tiền đạo xuất sắc khác là Salah. Cũng như cho cả thế giới phải khiếp sợ trước khả năng đánh hơi bàn thắng của chính bản thân mình. Tổng cộng các bàn thắng trên mọi đấu trường trong một mùa giải vừa qua của Haaland lên tới con số 49 bàn thắng.

Nhưng điểm thú vị là khi mà bóng đá thế giới liên tục thay đổi, các cầu thủ tiền đạo cần phải chơi rộng hơn, đa năng hơn. Thì Erling Haaland lại là mẫu tiền đạo cổ điển, đó là to con, sức tỳ đè, khả năng dứt điểm đa dạng cũng như tốc độ vượt trội. Đó cũng là tất cả lý do khiến cho Haaland là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong thời điểm hiện nay và cả sau này. Bởi Haaland còn rất trẻ và còn rất nhiều thời gian để phát triển hơn nữa.

Kylian Mbappe – ngôi sao nước Pháp

Trái ngược đối với Haaland về cách chơi bóng thì Mbappe lại là mẫu tiền đạo hiện đại, chơi cực rộng, sử dụng tốc độ, khả năng độc chiến để tự tạo cơ hội cho bản thân và ghi bàn. Và ngôi sao người Pháp luôn là một quân bài rất đáng sợ nếu như nằm trong bất cứ đội bóng nào. Nên không thể nào không coi anh là một tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay.

Kylian Mbappe cũng đang cạnh tranh cùng Haaland trong cuộc đua tiền đạo hay nhất thế giới
Kylian Mbappe cũng đang cạnh tranh cùng Haaland trong cuộc đua tiền đạo hay nhất thế giới

Theo tin tức thể thao, vốn dĩ thì Mbappe xuất phát từ một cầu thủ tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cánh. Nhưng anh cũng đã học được rất nhiều từ cầu thủ thần tượng của mình là Ronaldo, nên Mbappe đã nỗ lực cũng như rèn luyện để trở thành một cầu thủ khá toàn năng như hiện nay. Và cũng như Haaland, Mbappe cũng có rất nhiều thời gian trong sự nghiệp của mình để trau dồi và trở thành một cầu thủ hàng đầu của câu lạc bộ cũng như trên toàn thế giới.

Tham khảo thêm

Robert Lewandowski – lão tướng của Barca

Dù cho cầu thủ người Ba lan dã bước sang tuổi 34, nhưng với những gì đã thể hiện được trong quá khứ cũng như trong màu áo của Barca trong mùa giải vừa rồi thì không thể xem thường cầu thủ này. Anh gần như là một cầu thủ từ thời của Ronaldo và Messi mà có thể đạt được đẳng cấp của 2 cầu thủ này.

Robert Lewandowski
Robert Lewandowski

Tuổi tác sẽ là hạn chế cũng của Lewandowski, bởi sức mạnh cũng như cơ thể của anh không cho phép anh thực hiện được những thứ mà anh đã làm trước kia. Nhưng đó cũng là một vũ khí lợi hại, bởi những kinh nghiệm chinh chiến biết bao trận đấu quan trọng mà anh đã từng trải qua. 

Có lẽ người hâm mộ sẽ mong chờ một Lewandowski bùng cháy trong một mùa giải cuối cùng với Barca như Benzema đã làm trong 2 năm trước. Và khi đó thì anh sẽ xứng đáng với danh hiệu tiền đạo hay nhất thế giới một lần cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Harry Kane – tiền đạo hẩm hiu nhất bóng đá

Một tiền đạo có thể ghi tới 30 bàn thắng trong một mùa giải tại Ngoại Hạng Anh nhưng lại kết thúc không một danh hiệu nào, thậm chí anh không còn được tham dự những giải đấu cúp Châu Âu mùa sau. Điều đó không chỉ trong mùa giải năm nay mà rất nhiều mùa giải đã qua thì Harry Kane luôn phải đau đáu đối với những thứ mà bản thân nhận được. 

Harry Kane rất hay nhưng chưa thể có được danh hiệu xứng đáng cùng tập thể
Harry Kane rất hay nhưng chưa thể có được danh hiệu xứng đáng cùng tập thể

Harry Kane là một tiền đạo hay nhất thế giới, điều đó socolive không thể nào phủ nhận được. Những gì mà anh thể hiện trong câu lạc bộ Tottenham chính là bằng chứng lớn nhất cho đẳng cấp của tiền đạo người Anh này. Thậm chí anh đang còn đe dọa vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại Hạng Anh của Alan Shearer nếu trong sự nghiệp anh chỉ chơi bóng tại giải đấu này.

Đó chính là lý do vì sao mà người hâm mộ tỏ ra tiếc nuối cho một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Bởi ai cũng biết anh đủ khả năng chơi cho những câu lạc bộ hàng đầu, thậm chí khi chơi tại đó thì anh cũng có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Nên điều mà người hâm mộ bóng đá nói chung là đều mong muốn cầu thủ tiền đạo người Anh chuyển tới các câu lạc bộ lớn để gặt hái những danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình cho tương xứng với đẳng cấp của anh.

error: Content is protected !!