Cristian Romero – chiến binh âm thầm của Argentina

Cristian Romero - chiến binh âm thầm của Argentina

Trong bóng đá, có rất nhiều những cầu thủ luôn là trung tâm của truyền thông với những thành tích đã đạt được với những màn thể hiện của minh. Nhưng cũng có những cầu thủ dù thể hiện rất tốt lại không được các chuyên gia công nhận với những màn cống hiến. Trong đó chắc chắn thì Cristian Romero là một cái tên như vậy. Là một cầu thủ dù cống hiến rất nhiều nhưng luôn bị các chuyên gia lãng quên.

Sự nghiệp đầy thăng trầm của Cristian Romero

Là một cầu thủ sinh ra tại đất nước Nam Mỹ với bóng đá là môn thể thao hàng đầu. Nên từ nhỏ thì Cristian Romero cũng đã được tiếp xúc bóng bóng đá và đam mê với môn thể thao này đã cho anh một sự nghiệp thi đấu khá chắc chắn cho tới thời điểm hiện tại. Ngay từ nhỏ, Cristian Romero được đào tạo và thành danh tại đội bóng quê nhà là Belgrano. Sau đó thì anh cũng chính thức thi đấu cho câu lạc bộ này trong 2 mùa giải đấu tiên của sự nghiệp.

Cristian Romero là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Tottenham
Cristian Romero là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Tottenham

Bước ngoặt để chàng cầu thủ này ghi dấu ấn đối với bóng đá thế giới chính là khi được câu lạc bộ Genoa chiêu mộ và bắt đầu những bước chân tại đất Châu Âu đầy cạnh tranh này. Và vừa chân ướt chân ráo tới câu lạc bộ này thì anh đã liên tục được thi đấu tại giải cao nhất nước Ý. Cũng chỉ 1 năm sau đó thì Cristian Romero được câu lạc bộ Juventus chiêu mộ. Nhưng trong 2 mùa giải thuộc biên chế của đội bóng thành Turin thì anh lại liên tục được cho mượn tại chính Genoa và Atalanta.

Tại câu lạc bộ Atalanta thì thực sự đẳng cấp và khả năng của cầu thủ người Argentina mới được chú ý. Khi mà mùa giải đó, đội bóng này có những thành tích ấn tượng tại sân chơi quốc nội cũng như giải đấu Champions đầy danh giá. Và cũng chính nhờ đó thi đội Cristian Romero đã được chính câu lạc bộ thành London tại Anh là Tottenham chiêu mộ trong mùa giải 2022 sau 1 mùa giải mượn từ Atalanta. Kể từ đó thì chàng cầu thủ người Argentina đã xuất sắc luôn nằm trong đội hình xuất phát của gà trống thành London tại giải Ngoại Hang Anh.

Tham khảo thêm

Tài năng bị đánh giá thấp

 Đối với mỗi cầu thủ bóng đá, thì hầu như ai cũng có một điểm đặc trưng về cách chơi bóng để người hâm mộ và chuyên gia nhớ tới. Hay đó được gọi là những điểm mạnh, ưu điểm. Ví dụ như một cầu thủ có thể lực cao to hay một cầu thủ có nền tảng kỹ thuật hơn người. Nhưng đối với Cristian Romero, một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ lại gần như không có những điểm vượt trội trong bộ kỹ năng của mình.

Anh cao 1m86, là cầu thủ chơi ở vị cuối cùng hàng hậu vệ nên chiều cao đó chưa phải là thực sự ấn tượng. Bộ kỹ năng của anh cũng không được đánh giá cao dù sinh ra ở một nền bóng đá đầy kỹ thuật. Điều này cũng dễ hiểu bởi các trung vệ thì thường xuyên không cần quá nhiều kỹ thuật trong bóng đá. Anh cũng không phải là mẫu cầu thủ có thể chỉ huy được hàng phòng ngự trong mỗi trận đấu. 

Cristian Romero sở hữu chiều cao tương đối tốt với 1m86
Cristian Romero sở hữu chiều cao tương đối tốt với 1m86

Dù cho Cristian Romero sở hữu rất nhiều kỹ năng trong bóng đá, nhưng thực sự là không một kỹ năng nào của chàng cầu thủ này được đánh giá cao. Anh luôn chơi bóng với một phong độ nhất định trong mọi trận đấu. Dù không bùng nổ nhưng ở anh là sự chắc chắn cần thiết trong mỗi trận đấu.

Người hâm mộ giải bóng đá Ngoại Hạng Anh cũng luôn được chứng kiến chàng cầu thủ người Argentina ra sân với một thái độ chơi bóng chuyên nghiệp. Luôn luôn âm thầm cống hiến cho câu lạc bộ hay dù ngồi dự bị anh cũng chẳng phàn nàn đối với huấn luyện viên. Và tại Tottenham thì Cristian Romero cũng là cầu thủ thường xuyên bị đuổi khỏi sân bởi thẻ phạt, nhưng chẳng ai trách cứ chàng cầu thủ này. Bởi tất cả đều là những pha phạm lỗi chiến thuật dành cho câu lạc bộ.

Trở thành cầu thủ hàng đầu?

Cũng tương tự như câu lạc bộ của mình là Tottenham đang vật lộn với những vấn đề để đẳng định tầm vóc của câu lạc bộ. Và đối với Cristian Romero cũng vậy, anh cũng vẫn đang trong quá trình trở thành một cầu thủ hàng đầu của bóng đá thế giới, dẫu cho điều đó cũng khá khó khăn đối với những gì mà anh đang có.

Cầu thủ người Argentina dần khẳng định tài năng của mình
Cầu thủ người Argentina dần khẳng định tài năng của mình

Nhưng với chiếc cúp vàng của Argentina cũng đã giúp anh tự hào đối với sự nghiệp thi đấu của mình. Bởi dù cho anh không phải là cầu thủ góp công lớn nhất trong chiếc cúp đó của đội bóng Nam Mỹ. Nhưng trong hầu hết các trận đấu thì Cristian Romero luôn là cái tên đầu tiên được lựa chọn trong hàng thủ của Argentina.

Hiện nay thì Tottenham đang trong thời kỳ quan trọng của câu lạc bộ. Đó là vực dậy tinh thần cũng như tái thiết lại hệ thống các cầu thủ trong đội hình. Sẽ có rất nhiều những cái tên phải ra đi, nhiều cái tên sẽ đến. Nhưng socolive nghĩ chắc chắn thì Cristian Romero sẽ là người ở lại đây để cống hiến và mang lại một Tottenham mạnh mẽ của giải Ngoại Hạng Anh trước kia.

error: Content is protected !!