Những huyền thoại bóng đá làm thay đổi lịch sử túc cầu

Những huyền thoại bóng đá làm thay đổi lịch sử túc cầu

Trong bóng đá, những cầu thủ tài năng thì sẽ giành được những danh hiệu, thành tích trong sự nghiệp thi đấu của mình. Và những thành tích đó sẽ được sử sách lưu truyền mãi mãi. Nhưng trong đó thì những cầu thủ chơi ấn tượng còn được coi là huyền thoại của bóng đá và cũng có những huyền thoại bóng đá đã làm thay đổi cả nền bóng đá để được như ngày hôm nay.

Huyền thoại bóng đá là gì?

Để trở thành một cầu thủ bóng đá xuất sắc không phải là điều đơn giản và để được ghi nhận là một trong những huyền thoại bóng đá thì lại là điều càng khó hơn. Nên vì thế, cái mác huyền thoại của bóng đá thế giới thực sự không phải là điều đơn giản. Bắt buộc cả thế giới phải công nhận với tài năng của mình cùng với những thành tích đã đạt được.

Trong lịch sử hàng trăm năm phát triển của bóng đá hiện nay thì cũng đã ghi nhận rất nhiều những cái tên được công nhận là một trong những huyền thoại bóng đá. Thế nhưng chỉ một số ít trong đó có những thứ đã làm thay đổi phần nào và ảnh hưởng lớn tới bóng đá hiện đại cũng như thể thao nói chung như ngày hôm nay.

Những huyền thoại bóng đá xuất sắc nhất

Nếu như đã là một người hâm mộ bóng đá thì chắc chắn sẽ không xa lạ đối với những cái tên này. Bởi cho tới thời điểm hiện nay thì tất cả những cái tên dưới đây vẫn được người hâm mộ nhắc tới với sự công nhận về đóng góp của họ cho bóng đá.

Vua bóng đá Pele

Vua bóng đá Pele, một cầu thủ đã biến Brazil từ một quốc gia đói nghèo trở thành một cường quốc số 1 của giới túc cầu. Và gần như ông đã biến bóng đá trở thành một nền văn hóa đối với chính quê hương của mình.

Người hâm mộ bóng đá không thể không biết được một trong những huyền thoại bóng đá Pele
Người hâm mộ bóng đá không thể không biết được một trong những huyền thoại bóng đá Pele

Cũng chính vì thế mà cái biệt danh mỹ miều vua bóng đá mà người hâm mộ dành tặng cho người đàn ông vĩ đại này. Và với 3 chức vô địch World Cụp mà ông đã giành được cùng với đội tuyển Brazil chắc chắn sẽ còn được nhắc tới rất lâu nữa. Cũng như tất cả những thành tích mà Pele đã gặt hái được sẽ còn lưu giữ tới muôn đời.

Cậu bé vàng Maradona

Nếu như nhắc tới Maradona thì người hâm mộ sẽ nghĩ tới ngay Napoli và đất nước Argentina. Bởi đối với người dân đất nước này thì ông như một vị anh hùng dân tộc, như một món quà của thượng đế dành cho họ. 

Dù trong sự nghiệp của mình, Maradona liên tục gây ra những rắc rối xoay quay cuộc sống riêng, thế nhưng với người dân tại đất nước Nam Mỹ ông vẫn là một vị thánh thần được cả đất nước này tôn trọng cũng như tôn kính. Ông là một trong những huyền thoại bóng đá đã khiến cho cả thế giới thấy được một cầu thủ thiên tài là như thế nào, một khái niệm rất hiếm hoi trong bóng đá hiện đại ngày nay.

Thánh Johan Cruyff

Một trong những huyền thoại bóng đá hàng đầu của đất nước Hà Lan cũng như câu lạc bộ Barca. Thậm chí có người cho rằng nếu như không có Johan Cruyff thì sẽ không có câu lạc bộ Barca với lối chơi mê hoặc như hiện nay.

Thánh Johan Cruyff
Thánh Johan Cruyff

Khi là một cầu thủ, ông mang đến chất tấn công tổng lực đến câu lạc bộ Tây Ban Nha. Và khi đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên tại đây thì ông là người đặt nền móng quan trọng cho lối chơi Tiki Taka quyến rũ. Cũng như là người mở ra trang sử hào hùng đối với Barca.

Thiên nga trắng Ferenc Puskas

Tham khảo thêm

Được mệnh danh là thiên nga trắng hay thiếu tá thần tốc, dù chỉ tới chơi cho Real Madrid ở độ tuổi 31 nhưng ông đã có tới 8 năm gắn bó tại đội bóng này. Và với một cầu thủ lớn tuổi như vậy thì trong suốt quãng thời gian đó ông luôn là cầu thủ có thành tích ghi bàn đáng sợ nhất lịch sử bóng đá.

Khả năng săn bàn đến thượng thừa, cứ nghĩ tới bàn thắng thì người hâm mộ sẽ nhớ tới huyền thoại bóng đá người Hungary. Và tên của ông hiện nay cũng được dành để đặt tên cho giải thưởng đẹp nhất hàng năm của FIFA.

Hoàng đế Franz Beckenbauer

Vị hoàng đế người Đức đã có vô số danh hiệu trong sự nghiệp của mình. Ông chính là người đã chặn đứng được lối chơi tấn công siêu hạng của cơn lốc màu da cam trứ danh trong lịch sử bóng đá. Và hơn thế nữa một trong những huyền thoại bóng đá này là người đã khai sinh ra vị trí Libero trong bóng đá hiện đại ngày nay.

Thiên tài Zidane

Zidane không phải là mẫu cầu thủ có thể ghi bàn mọi lúc mọi nơi. Nhưng ông là một thiên tài và biết cách khiến tập thể của mình đạt được chức vô địch. Ông cũng là một trong những người tạo nên một đội tuyển Pháp cũng như góp công xây dựng lên Real Madrid hùng mạnh như hiện nay.

Ông vua của những kỷ lục Cristiano Ronaldo

Nhắc đến những huyền thoại bóng đá không thể thiếu Cr7
Nhắc đến những huyền thoại bóng đá không thể thiếu Cr7

Một cầu thủ không có giới hạn trong sự nghiệp của mình, người liên tục khiến cả thế giới phải ngước nhìn cũng như ghi tên anh vào những kỷ lục của anh. Sự nghiệp của Ronaldo sẽ còn được nhắc tới rất nhiều trong thời điểm sau này với những cột mốc huy hoàng. Anh cũng là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá hiện nay. Và anh cũng xứng đáng là một trong những huyền thoại bóng đá đáng được tôn trọng nhất.

GOAT – Messi

Đối trọng của Ronaldo, truyền nhân của Maradona và hiện nay người hâm mộ sẽ gọi Messi là GOAT ( viết tắt của Greatest Of All Time: có nghĩa là xuất sắc nhất mọi thời đại). Với chức vô địch World Cup vừa rồi socolive nghĩ Messi cũng gần như là trở thành một Maradona thứ 2 của Argentina cũng như một tượng đài của bóng đá thế giới và là một trong những huyền thoại bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại.

error: Content is protected !!