Đỗ Kim Phúc là ai? Người vinh dự được chụp ảnh với CR7

Đỗ Kim Phúc là ai? Người vinh dự được chụp ảnh với CR7

Với các anh em yêu bóng đá nghệ thuật thì chắc chắn Đỗ Kim Phúc là ai là một cái tên vô cùng quen tai rồi đúng không nào. Anh xuất thân là một nghệ sĩ biểu diễn bóng đá nghệ thuật và sau đó chuyển hướng làm một Vlogger về bóng đá và trải nghiệm bóng đá tại các quốc gia trên thế giới.

Lý giải câu hỏi Đỗ Kim Phúc là ai?

Đỗ Kim Phúc là ai đã trở thành một tên tuổi quen thuộc trong cả làng bóng đá Việt Nam nói chung và đặc biệt là trong môn bóng đá nghệ thuật nói riêng. Sinh vào năm 1989, anh đã dành 10 năm để rèn luyện và thi đấu.

Trong thời gian đó, anh đã ghi danh nhiều thành tích ấn tượng, bao gồm giành giải nhất tại Giải bóng đá nghệ thuật Hà Nội năm 2009, giải nhất tại cuộc thi sáng tạo quốc tế do Steel Ball tổ chức vào năm 2010, giải nhất tại cuộc thi Bóng đá nghệ thuật Châu Á năm 2013 và vươn vào top 12 tại Giải vô địch thế giới Master of The Game tổ chức tại Dubai năm 2011…

Đỗ Kim Phúc là một VĐV đá bóng nghệ thuật
Đỗ Kim Phúc là một VĐV đá bóng nghệ thuật

Năm 2007, Đỗ Kim Phúc đã bắt đầu theo đuổi môn tâng bóng. Qua một quãng thời gian luyện tập kéo dài khoảng 5 năm và tham gia các giải đấu quốc tế, anh có cơ hội tiếp xúc và gặp gỡ nhiều hơn với môi trường bóng đá. Điều này đã thúc đẩy anh tập trung phát triển trên con đường của mình trong môn bóng đá nghệ thuật.

Ngay từ khi còn nhỏ, Đỗ Kim Phúc đã ngưỡng mộ ngôi sao bóng đá Ronaldinho, người đã truyền cảm hứng và đam mê cho anh với môn bóng đá nghệ thuật điêu luyện này. Theo Phúc, bóng nghệ nghệ thuật yêu cầu kỹ thuật cao, sự kiên trì trong quá trình tập luyện bên cạnh việc sáng tạo ra những động tác mới.

Mặc dù không phải là một bộ môn thể thao nguy hiểm, nhưng trong quá trình luyện tập thì Đỗ Kim Phúc là ai đã không ít lần gặp phải một số chấn thương nhẹ như bong gân và trật khớp. Sau mỗi chấn thương, anh phải nghỉ tập một vài tháng trước khi có thể quay trở lại. Đỗ Kim Phúc là ai cho biết điều thú vị nhất của bộ môn này chính là sự sáng tạo. Mỗi vận động viên có phong cách và cách chơi riêng và họ có thể sáng tạo ra nhiều động tác mới để làm mới phong cách của mình.

Những thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp biểu diễn bóng đá nghệ thuật

Đỗ Kim Phúc là ai đã theo đuổi bóng đá nghệ thuật suốt 16 năm trước đây. Lúc đó, môn thể thao này còn khá mới mẻ tại Việt Nam và khác biệt so với bóng đá truyền thống. Ban đầu, bố mẹ của anh không tin rằng môn bóng đá nghệ thuật có thể mang lại lợi ích cho tương lai của anh. Tuy nhiên, bằng tài năng và đam mê, Đỗ Kim Phúc là ai đã chứng minh sự giá trị của bóng đá nghệ thuật đối với bản thân và thu hút sự công nhận của mọi người.

Vô số thành tích tâng bóng nghệ thuật đáng nể

Phúc từng gặp Ramos trong sự kiện tại Bernabeu
Phúc từng gặp Ramos trong sự kiện tại Bernabeu

Trong suốt 16 năm qua, Đỗ Kim Phúc là ai đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Anh đã giành được các giải thưởng như Giải nhất Giải bóng đá nghệ thuật Hà Nội năm 2009, giải nhất cuộc thi sáng tạo cấp quốc tế năm 2010, Top 8 Giải vô địch thế giới tại Dubai năm 2011 và giải nhất cuộc thi Bóng đá nghệ thuật toàn Châu Á năm 2013.

Nhờ vô địch giải bóng đá nghệ thuật Châu Á năm 2013 và giải nhất cuộc thi tâng lon bia năm 2014, Phúc có cơ hội nhận được phần thưởng là một chuyến đi đến Real Madrid trong 5 ngày. Anh cũng đã đạt chiến thắng trong cuộc thi Chevrolet Fan Cup vào tháng 05/2016. Anh cũng được chọn là một trong 4 đại diện Việt Nam tham dự giải giao lưu bóng đá tại sân vận động Old Trafford.

Phúc và hành trình đáng nhớ tại Pháp

Gần đây, Đỗ Kim Phúc là ai đã có cơ hội may mắn được mời sang Pháp để xem trận đấu giữa Paris Saint-Germain và Bayern Munich tại vòng 1/8 của Champions League vào ngày 15/2. Anh đã có cơ hội giao lưu với các ngôi sao bóng đá quốc tế của Paris Saint-Germain. Sau đó, anh tiếp tục đến Pau FC để cổ vũ cho tiền vệ Quang Hải trong giải Ligue 2. Bên cạnh đó, Phúc còn thăm CLB Dortmund và tham gia nhiều hoạt động bóng đá thú vị tại châu Âu.

Bạn đọc có thể khám phá thêm những tin thể thao mới nhất:

Khát khao đưa bóng đá Việt ra thế giới của Đỗ Kim Phúc là ai?

TẾT Freestyle Football là một giải đấu được tổ chức bởi vận động viên bóng đá nghệ thuật Đỗ Kim Phúc là ai, nhằm mục tiêu phát triển cộng đồng bóng đá nghệ thuật đường phố. Giải đấu mang ý nghĩa đoàn kết và hội tụ những người yêu thích bộ môn nghệ thuật này, cùng tham gia giao lưu trước kỳ nghỉ Tết và chào đón mùa xuân.

Phúc luôn có khát khao đưa bóng đá Việt ra thế giới
Phúc luôn có khát khao đưa bóng đá Việt ra thế giới

Mục tiêu của giải đấu là đưa bộ môn bóng đá nghệ thuật đường phố gần hơn với mọi tầng lớp và khán giả. Nó cũng nhằm khơi dậy đam mê cho những vận động viên đang luyện tập trong thế giới ngầm, để họ có cơ hội tỏa sáng. Giải đấu quy tụ một nhóm gồm khoảng 2000 thành viên, cùng nhau phát triển bộ môn bóng đá nghệ thuật.

Đỗ Kim Phúc là ai, người sáng lập và tổ chức giải đấu, cho biết: “Mặc dù Tết đang đến gần, tôi đã cố gắng tối đa để chuẩn bị một giải đấu chuyên nghiệp dành cho những vận động viên có đam mê bộ môn này. Trong nhiều năm qua, chúng ta chưa có một giải đấu thực sự lớn để thỏa mãn đam mê của mọi người.

Phong trào bóng đá nghệ thuật đường phố cần phải được phục hồi. Điều tôi và Socolive tv mong muốn là thấy người ta đang luyện tập bộ môn này ở mỗi góc phố, mỗi ngõ ngách. Tôi sẽ làm được điều đó và đưa bóng đá nghệ thuật Việt Nam vươn tầm quốc tế”

error: Content is protected !!