Vòng loại EURO 2024 và những chuyện khó lường 

Vòng loại EURO 2024 và những chuyện khó lường 

Như vậy là chỉ còn 1 năm nữa thì giải đấu vô địch Châu Âu sẽ được diễn ra. Đây sẽ là một trong những giải đấu được nhiều người hâm mộ quan tâm đông đảo bởi chất lượng cũng như tính chuyên môn cao. Và nên vì thế mà vòng loại EURO 2024 đã chính thức diễn ra được 1 nửa chặng đường để tìm kiếm ra những cái tên ấn tượng nhất chơi tại vòng chung kết.

Tìm hiểu về vòng loại EURO 2024

Cũng khá quen thuộc đối với bất cứ người hâm mộ bóng đá nào, mỗi một giải đấu lớn diễn ra sẽ tìm ra những đội bóng mạnh nhất tham dự giải đấu này. Nhằm mang đến chất lượng giải đấu tốt hơn cũng như để hạn chế việc qua nhiều đội bóng tham dự một giải đấu dẫn tới quá nhiều trận đấu.

Vòng loại EURO 2024 đã diễn ra được nửa hành trình
Vòng loại EURO 2024 đã diễn ra được nửa hành trình

Cũng tương tự đó sẽ là vòng loại EURO 2024, vòng loại sẽ được diễn ra trước khi giải đấu này bắt đầu 1 năm. Cũng như thường được tổ chức xen kẽ vào thời điểm trống của các giải đấu hoặc khi giải đấu đã kết thúc. Sao cho việc các cầu thủ thi đấu cho đội tuyển quốc gia không ảnh hưởng tới quá trình thi đấu với câu lạc bộ đang khoác áo.

Với vòng loại EURO 2024 thì sẽ có tới 53 đội tham dự và tất nhiên các đội tuyển này đều ở Châu Âu. Và được chia làm 10 bảng, trong đó sẽ có tới 7 bảng có 5 đội tuyển và 3 bảng sẽ có sự xuất hiện của 6 đội tuyển tham gia. Tất cả sẽ thi đấu với nhau 2 lượt theo vòng tròn, những bảng có 5 đội thì sẽ chơi tổng cộng 8 trận đấu và đối với những bảng 6 đội thì sẽ chơi 10 trận đấu.

Phương pháp tính điểm sẽ tương tự như các giải đấu thông thường và về hiệu số cũng vậy. Mỗi bảng sẽ tìm ra 2 đội mạnh nhất, có nhiều điểm số nhất để bước vào vòng chung kết sẽ được diễn ra chính thức. Và địa điểm tổ chức của các trận đấu vòng loại EURO 2024 sẽ là sân nhà của các đội tuyển thi đấu.

Tất nhiên đội giành quyền đăng cai EURO 2024 sẽ không phải tham gia các trận đấu vòng loại. Mà thay vào đó sẽ được đặc cách vào vòng chung kết, và năm nay EURO 2024 sẽ được tổ chức tại Đức. Nên nghiễm nhiên đội tuyển này sẽ không phải tham dự các trận đấu vòng bảng.

Vòng loại EURO 2024 cũng mang đến nhiều điều thú vị
Vòng loại EURO 2024 cũng mang đến nhiều điều thú vị

Một điều khá thú vị của EURO 2024 là sẽ có tới 24 đội tham dự thay vì 16 đội như mọi năm. Và với 10 bảng đấu chỉ lấy 2 đội mạnh nhất thì chỉ có 20 đội. Nên 4 đội còn lại sẽ được lấy trong trận play off.

Nhưng các trận play off sẽ không lấy các đội bóng có thành tích tốt ở vòng loại, thay vào đó thì sẽ lấy 12 đội có thành tích cao nhất tại giải đấu National League và sau đó thi đấu với nhau để tìm ra 4 đội mạnh nhất để tham gia vòng chung kết EURO 2024. Đây là một điều thú vị của vòng loại EURO 2024 năm nay.

Xem thêm:

Quả bóng vàng 2014 thuộc về ai cùng những tranh cãi

Danh sách cầu thủ Barca đáng xem nhất trong mùa giải 2023 – 2024

Những điều thú vị tại vòng loại EURO 2024

Tất nhiên những đội bóng hàng đầu tại Châu Âu cũng đều là những đội bóng lớn trên toàn thế giới. Nên những đội bóng này cũng nhanh chóng thể hiện được ảnh hưởng của mình lên giải đấu. Nên vòng loại EURO 2024 cũng nhanh chóng phân chia làm những đội mạnh nhất và những đội yếu nhất.

Theo tin bóng đá, trong đó thì những cái tên quen thuộc như Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha,… nhanh chóng có được kết quả tốt và có số điểm cũng như thứ hạng cao tại vòng loại EURO 2024.

Các đội bóng lớn giành quyền chơi tại vòng chung kết cũng dần lộ diện
Các đội bóng lớn giành quyền chơi tại vòng chung kết cũng dần lộ diện

Nhưng tất nhiên la tại vòng loại cũng có những bất ngờ riêng và những bất ngờ này có thể khiến thay đổi giải đấu này trong năm tiếp theo. Đó là khi mà Scotland chung bảng với Tây Ban Nha thì Scotland lại toàn thắng cả 5 trận và xếp trên cả Tây Ban Nha. Đây chính là đội bóng gần như đã chắc suất tiến vào vòng chung kết khi chỉ cần giành 2 điểm trong tổng số 3 trận nữa.

Và tiếp theo là Ý, một cường quốc bóng đá đã lỡ hẹn với giải World Cup 2022 vừa rồi và cũng rất có thể lỡ hẹn tại giải đấu hàng đầu Châu Âu này. Và nó sẽ thật sự đáng hổ thẹn khi mà chính giải đấu này Ý đã lên ngôi trong năm 2020. Tình cảnh hiện tại thì Ý mới chỉ giành được 7 điểm sau 5 trận đã đấu. Nhưng điều khá đáng lo, xếp ngay sau đó là Ukraina cũng với điểm số tương tự. Đây cũng là một đội bóng mạnh và sẵn sàng có thể loại Ý khỏi giải đấu này nếu như chơi đúng với thực lực

Bên cạnh đó thì những cái tên khá ấn tượng khác cũng có nguy cơ không được tham gia giải đấu. Đó là Na uy, Thụy Điển và Hy Lạp. Khi mà các đội bóng này cũng đang có thành tích không được khả quan cho lắm.

Tất nhiên theo Socolive thì bóng đá không thể nói trước được điều gì và cũng vì thế mà không để đoán được đội nào sẽ được tham gia cũng như đội nào sẽ rời giải đấu. Hãy cùng chờ đón kết quả và những cái tên xứng đáng nhất vượt qua vòng loại EURO 2024 trong thời gian tới.

 

error: Content is protected !!