Câu lạc bộ bóng đá Liverpool, đội bóng kiên cường nhất thế giới

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool, đội bóng kiên cường nhất thế giới

Trong bóng đá hiện nay thì mỗi đội bóng đá đều có những lượng ngươi hâm mộ nhất định. Nhưng không thể phủ nhận rằng hầu hết các cổ động viên toàn thế giới đêu luôn tôn trọng và dành cho câu lạc bộ bóng đá Liverpool tình cảm nhất định. Bởi không nhiều đội bóng trên thế giới làm được những điều mà đội bóng này thực hiện được.

Đội bóng của tinh thần bất khuất

Chắc chắn là không có một đội bóng nào lội ngược dòng trong 1 trận chung kết Champions League sau khi để dẫn trước 3 – 0. Hay cũng rất ít đội bóng đã ghi 1 lúc 4 bàn thắng vào lưới Barca hùng mạnh trong 1 trận đấu lượt về khi lượt đi cũng đã bị dẫn 3 – 0. Hay gần nhất là vượt qua một Newcastle đầy những cái tên chất lượng từ nguồn đầu tư khổng lồ trong khi đang chơi thiêu người.

Khó có đội bóng nào như câu lạc bộ bóng đá Liverpool hiện nay
Khó có đội bóng nào như câu lạc bộ bóng đá Liverpool hiện nay

Và cũng rất nhiều lần mà đội bóng này đã vượt qua đối thủ đầy ngoạn mục trong lịch sử của mình, đó là Liverpool. Có lẽ câu lạc bộ bóng đá Liverpool không giành được những danh hiệu lớn trong một vài năm trở lại đây, nhưng chắc chắn rằng đội bóng này là một trong những câu lạc bộ giành được nhiều cảm tình nhất của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới từ lối chơi và tinh thần chiến đấu bất khuất của mình.

Dù đang thắng hay thua, dù có chơi thiếu người hay gặp bất lợi từ một yếu tố nào đó, nhưng hiếm khi người hâm mộ chứng kiến một Liverpool thi đấu thiếu sức sống. Tất nhiên thành công và có được lối chơi đó phải nhờ tới công lớn nhất từ bàn tay của ông thầy người Đức Jurgen Klopp. Kể từ khi tới đây thì Klopp đã thổi vào đội bóng này một lối chơi cuồng nhiệt mà đầy hiệu quả. Cũng như trở thành một thế lực thực sự của bóng đá thế giới.

Chắc chắn tại mọi giải đấu, mọi sân chơi mà có sự xuất hiện của Liverpool thì rất ít đội bóng nào muốn đối đầu. Bởi ai cũng biết Liverpool sẽ đáng sợ như thế nào trong bất cứ thời điểm, bất cứ tình cảnh nào. Đó chính là bản sắc đẹp nhất và không thể mai một của đội bóng này cũng như của Klopp.

Sự quay trở lại có báo trước của câu lạc bộ bóng đá Liverpool

Quay lại thời điểm trước đây, khi mà Klopp trước khi tới đội bóng này. Lần gần nhất mà Liverpool giành được danh hiệu lớn là vào năm 2005 trong đêm Istanbul huyền diệu trước AC Milan. Và sau đó là quãng thời gian dài dằng dặc hơn 1 thập kỷ mà đội bóng này vẫn nuôi ý định quay trở lại đỉnh cao, bởi họ đã chìm quá lâu trong khủng hoảng.

Thành công của Liverpool là kết quả của nỗ lực xứng đáng
Thành công của Liverpool là kết quả của nỗ lực xứng đáng

Mãi cho tới năm 2015 khi mà vị chiên lược gia người Đức đồng ý dẫn dắt thì đội bóng này đã báo hiệu sự quay trở lại đầy vững chắc. Chắc chắn quá trình Liverpool quay trở lại không phải là nhanh chóng. Bởi Klopp cũng đã mất 2 đến 3 năm đề xây dựng lại nền móng của một hệ thống to lớn, nhưng quan trọng là nó vô cùng chính xác. 

Để rồi chỉ trong một vài mùa giải sau Liver trở thành đội bóng hàng đầu thế giới, hàng đầu Ngoại Hạng Anh. Cùng với Pep Guardiola tạo nên cuộc đối đầu hấp dẫn nhất trong bóng đá hiện tại. Và cũng không ai nghi ngờ những quyết định của ông thầy người Đức khi tại vị trên ghế nóng của Liverpool. Đó chính là thành công đầy tình toán và diệu kỳ của Liverpool đã đạt được cùng với ông thầy người Đức.

Xem thêm:

Những số áo Beckham qua các đội bóng

Tìm hiểu về CLB Phố Hiến, đội bóng mới của Việt Nam

Sẵn sàng quay trở lại và thách thức

Theo tin thể thao, có thể trong mùa giải trước là một mùa giải thất bại của Liverpool, khi mà họ không thể giành được tấm vé để chơi tại giải đấu cao nhất Châu Âu. Nhưng cũng vì thế mà ban lãnh đạo của đội bóng này cũng như vị chiến lược gia người Đức nhận ra được sai lầm của mình trong thời gian qua. 

Để rồi rất nhanh sau đó ban lãnh đạo câu lạc bộ bóng đá Liverpool đã có bổ sung chính xác cũng như cần thiết trong đội hình trong mùa giải 2023 – 2024. Và chỉ một thời gian ngắn, chẳng ai còn thấy một Liverpool thiếu sức sống trong mùa giải trước đã thay đổi chóng mặt với niềm cảm hứng mới từ ông thầy cũ.

Và họ sẽ trở lại đáng sợ hơn trong mùa giải mới
Và họ sẽ trở lại đáng sợ hơn trong mùa giải mới

Dù không còn cây đinh ba vĩ đại, hay những cái tên trụ cột tạo nên thành công đã ra đi. Nhưng vẫn còn đó Salah dẫn dắt hàng công, một Alisson vững chắc trong khung gỗ, hay hàng loạt những cái tên đầy hứa hẹn như Arnold, Gakpo, Nunez,… Cũng không thể bỏ qua những cái tên mới đầy chất lượng như Mac Allister, Szoboszlai,… Tất cả đã tạo nên một mùa giải mới đầy hứa hẹn tại giải Ngoại Hạng Anh cũng như đấu trường Châu Âu.

Chắc chắn cuộc đua tới chức vô địch mùa giải này không phải sẽ là cuộc song mã của Man City và Arsenal. Liverpool sẽ là cái tên còn lại để tạo nên cuộc đua đầy hấp dẫn tại mùa giải này. Cũng như sẽ là thách thức lớn nhất của tất cả các cầu lạc bộ tại giải Ngoại Hạng Anh.
Đó là câu lạc bộ bóng đá Liverpool, một đội bóng chỉ có 1 trên thế giới và không lẫn vào đâu được. Hãy cùng Socolive theo dõi màn thể hiện của thầy trò Klopp trong mùa giải năm nay.

error: Content is protected !!