Những cầu thủ Dortmund giúp đội bóng thu lợi nhuận lớn nhất

Những cầu thủ Dortmund giúp đội bóng thu lợi nhuận lớn nhất

Có thể trong thời điểm hiện nay Dortmund không phải là đội bóng thành công. Thế nhưng đội bóng này luôn là một trong những đội bóng làm ăn có lãi nhất từ việc bán cầu thủ. Dortmund thường có xu hướng mua những cầu thủ trẻ về đào tạo và bán đi với giá rất cao. Vậy hãy cùng điểm lại 10 cầu thủ Dortmund giúp đội bóng này thu lợi nhuận cao nhất.

Top 10 cầu thủ Dortmund mang lại lợi nhuận lớn nhất

Dortmund là đội bóng mà đã tạo nên rất nhiều những cái tên hàng đầu cho bóng đá thời điểm hiện nay cũng như quá khứ. Và dưới đây sẽ là những cầu thủ Dortmund mà đội bóng này bán với mức giá cao nhất.

Abdou Diallo sang PSG giá 32 triệu euro

Abdou Diallo là cầu thủ Dortmund được PPSG chiêu mộ
Abdou Diallo là cầu thủ Dortmund được PPSG chiêu mộ

Abdou Diallo đã được PSG mua với giá 32 triệu euro trong một thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý vào năm 2019. Thực sự đây là thương vụ thất bại của PSG khi cầu thủ này không thể hiện được nhiều tại nước Pháp. Trong khi đó đội bóng vùng Ruhr cũng mất 28 triệu euro để chiêu mộ từ Mainz 05 trước đó 1 năm.

Mario Gotze sang Bayern giá 37 triệu euro

Mario Gotze đã chuyển đến Bayern với giá 37 triệu euro, một số tiền rất lớn trong thời điểm bấy giờ. Thời điểm đó Mario Gotze là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng và được biết đến với kỹ năng xuất sắc của mình. Anh được mệnh danh là Messi nước Đức và cũng là chủ nhân của bàn thắng để mang về chiếc cúp vàng World Cup năm 2014. 

Thế nhưng thương vụ này chỉ có lợi cho Dortmund khi mà Gotze không thể phát triển hết tiềm năng của mình tại Bayern. Còn đây chắc chắn là thương vụ hời nhất trong lịch sử của Dortmund.

Mats Hummels sang Bayern giá 35 triệu euro

Sự nghiệp của Mats Hummels chỉ chuyển đi chuyển lại giữa 2 đội bóng nước Đức
Sự nghiệp của Mats Hummels chỉ chuyển đi chuyển lại giữa 2 đội bóng nước Đức

Trong quá khứ, Mats Hummels đã chuyển đến Bayern Munich với mức giá chuyển nhượng lên đến 35 triệu euro. Đây là một vụ chuyển nhượng đáng chú ý và có sự ảnh hưởng lớn đến cả hai câu lạc bộ và sự nghiệp của Hummels. Thế cầu thủ này lại là một trong những thương vụ khá thú vị khi sự nghiệp của anh chỉ loanh quanh tại 2 đội bóng đội bóng vùng Ruhr và Bayern Munich.

Hummels đã trưởng thành từ Bayern, sau đó anh chuyển sang đội bóng vùng Ruhr với mức giá 4 triệu euro năm 2009. Nhưng 10 năm sau khi chuyển sang Bayern thì Hummels lại trở về Dortmund với mức giá 30 triệu euro.

Henrikh Mkhitaryan sang MU giá 42 triệu euro

Trước khi Henrikh Mkhitaryan đã chuyển tới Manchester United với giá 42 triệu euro, một số tiền rất lớn thời điểm đó. Thì anh cũng đã khiến đội bóng vùng Ruhr phải bỏ ra số tiền lên tới 25 triệu euro từ Shakhtar Donetsk năm 2013.

Theo tin bóng đá, khi Dortmund bán Mkhitaryan cho MU thì cầu thủ này được nhận kỳ vọng lớn. Nhưng sau đó anh không thể hiện được bản thân tại Ngoại Hạng Anh và phải lang bạt sang nhiều đội bóng khác nhau. Hiện tại anh đang chơi tại Serie A trong màu áo Inter Milan.

Erling Haaland sang Man City giá 60 triệu euro

Tại Dortmund Haaland trở thành tiền đạo hàng đầu va cũng mang lại lợi nhuận lớn
Tại Dortmund Haaland trở thành tiền đạo hàng đầu va cũng mang lại lợi nhuận lớn

Khá bất ngờ khi mà Haaland chuyển tới Man City từ Dortmund chỉ với mức giá 60 triệu euro. Nhưng đây cũng là một thương vụ rất lãi khi mà Dortmund chỉ bỏ qua 20 triệu euro để đưa anh về từ Salzburg từ năm 2020. Nên đây luôn là thương vụ hời nhất của Dortmund.

Xem thêm:

Cầu thủ Van Dijk, thủ lĩnh của The Kop và Hà Lan

Pierre-Emerick Aubameyang sang Arsenal giá 63,75 triệu euro

Lại một thương vụ tiền đạo cực kỳ hời của Dortmund, khi mà vào năm 2013 thì đội bóng nước Đức chỉ bỏ ra 13 triệu euro từ Saint-Etienne. Nhưng chỉ 5 năm sau đó thì đội bóng vùng Ruhrđã phải khiến Arsenal bỏ ra số tiền gần gấp 5 mà số tiền Dortmund bỏ ra để có được anh.

Christian Pulisic sang Chelsea giá 64 triệu euro

Christian Pulisic cũng giúp cho đội bóng vùng Ruhr thu về số tiền khủng
Christian Pulisic cũng giúp cho đội bóng vùng Ruhr thu về số tiền khủng

Gần như đội bóng vùng Ruhr không phải mất một đồng nào cho cầu thủ người Mỹ, bởi Pulisic trưởng thành từ chính câu lạc bộ này. Và năm 2019 thì cũng chính anh trở thành một thương vụ kỷ lục cho cầu thủ người Mỹ. Khi mà Chelsea đã phải bỏ ra số tiền lên tới hơn 60 triệu euro để có được cầu thủ này.

Jadon Sancho sang MU giá 85 triệu euro

Đối với Dortmund thì đây là một thương vụ làm ăn thành công nhất lịch sử. Nhưng đối với MU thì nó đúng như một vụ cướp cho tới thời điểm này. Khi mà Sancho chơi như một siêu sao tại Dortmund thì ở MU anh lại chơi như một cầu thủ nghiệp dư. Và Dortmund cũng không phải tiêu tốn đồng nào để có được cầu thủ trẻ này từ Man City theo dạng tự do.

Jude Bellingham sang Real Madrid giá 103 triệu euro

Bellingham là thương vụ gần đây nhất của đội bóng này
Bellingham là thương vụ gần đây nhất của đội bóng này

Có thể Dortmund cũng bỏ ra cái giá không hề rẻ cho một cầu thủ 17 tuổi vào năm 2020 như Bellingham. Nhưng thương vụ này cho thấy sự đúng đắn của Dortmund. Năm đó đội bóng nước Đức đã bỏ ra một số tiền chuyển nhượng kỷ lục cho một cầu thủ trẻ lên tới 25 triệu euro. Nhưng chỉ vài năm sau thì cầu thủ người Anh đang được coi là tiền vệ số 1 thế giới và giúp Dortmund thu lợi nhuận hơn 4 lần khi bán cho Real Madrid đầu mùa giải 2023 – 2024 với mức giá khổng lồ.

Ousmane Dembele sang Barcelona giá 135 triệu euro

Chắc chắn Barca rất cay đắng với thương vụ mang tên Dembele
Chắc chắn Barca rất cay đắng với thương vụ mang tên Dembele

Cũng tương tự như MU, Barca đã phải nhận trái đắng từ Dortmund bằng cái tên Dembele. Với mức giá mua cầu thủ này không được tiết lộ của Dortmund từ Rennes, nhưng nó chắc chắn không quá 10 triệu euro. Và chỉ 1 năm sau đó thì Dortmund đã bán Dembele cho Barca với con số 135 triệu euro, cũng là số tiền đắt nhất mà Dortmund bán một cầu thủ của mình. Điều cay đắng hơn là hiện nay thì Dembele cũng đã rời Barca và trong suốt thời gian khoác áo đội bóng này thì cầu thủ người Pháp cống hiến rất hạn chế.

Và đó là 10 cầu thủ Dortmund mang lại lợi nhuận lớn nhất cho đội bóng này theo tổng hợp của Socolive. Sở dĩ như vậy bởi Dortmund luôn là mảnh đất tiềm năng để phát triển các cầu thủ trẻ. Và khi đã thể hiện được thì không ít các ông lớn phải bỏ ra số tiền khổng lồ để mang về.

error: Content is protected !!