Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh có những ai?

Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh có những ai?

Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh đã trở thành một câu chuyện đáng nhớ trong lịch sử bóng đá, khi họ vượt qua những đội bóng lớn như Manchester United, Manchester City và Chelsea để giành chiếc cúp vô địch danh giá này. Vậy trong bài viết sau đây hãy cùng Socolive điểm qua những cái tên góp mặt trong Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh nhé!

Đôi nét về CLB Leicester City

Trước khi đi điểm qua những cái tên góp mặt trong Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh thì hãy cùng mình tìm hiểu đôi nét về câu lạc bộ này nhé! Leicester City là một câu lạc bộ bóng đá Anh có trụ sở tại thành phố Leicester, East Midlands. Được thành lập vào năm 1884, CLB đã trải qua nhiều giai đoạn và sự phát triển để trở thành một trong những đội bóng hàng đầu của nước Anh.

Leicester City đã chơi ở Ngoại hạng Anh trong nhiều mùa giải và có những thành tích đáng chú ý. Tuy nhiên, thành công lớn nhất trong lịch sử của câu lạc bộ đến từ mùa giải 2015-2016, khi họ vô địch Ngoại hạng Anh một cách bất ngờ và kỳ diệu. Đây là chức vô địch đầu tiên trong lịch sử của Leicester City và đã gây chấn động toàn giới túc cầu. 

Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 – 2016

Thủ thành Kasper Schmeichel

Mảnh ghép đầu tiên trong Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh chính là Thủ thành Kasper Schmeichel. Anh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Leicester City trong mùa giải đó. Con trai của huyền thoại Peter Schmeichel đã có một màn trình diễn xuất sắc khi giữ sạch lưới và đưa ra những pha cứu thua quan trọng cho đội bóng.

Schmeichel là thủ môn xuất sắc trong mùa giải đó
Schmeichel là thủ môn xuất sắc trong mùa giải đó

Trung vệ Wes Morgan

Wes Morgan là đội trưởng của Leicester City trong mùa giải vô địch. Có thể nói anh là một trụ cột vững chắc trong hàng phòng ngự của đội bóng. Không chỉ phòng ngự giỏi, trung vệ người Jamaica còn ghi được những bàn thắng quan trọng cho Leicester ở mùa giải này. Chính vì thế mà anh là một mảnh ghép không thế thiếu trong Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 – 2016.

Bạn đọc có thể theo dõi thêm

Trung vệ Robert Huth

Cái tên tiếp theo góp mặt trong Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh chính là trung vệ Robert Huth. Dù chỉ gia nhập Leicester City trong vài mùa giải nhưng Robert Huth đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Cùng với Wes Morgan, anh đã xây dựng một lá chắn thép bất khả xâm phạm trước khung thành của “Bầy Cáo”. Mặc dù là một trung vệ nhưng cầu thủ bóng đá người Đức đã ghi được 3 bàn thắng quan trọng cho đội bóng và tất cả đều mang ý nghĩa lớn.

Hậu vệ phải Danny Simpson

Danny Simpson đã đóng góp quan trọng trong việc gia cố hàng phòng ngự của Leicester City. Và ở Ngoại hạng Anh 2015/16 trung vệ này đã thể hiện phong độ xuất sắc bên hành lang cánh phải qua đó giúp đội chủ sân King Power giành chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong sự nghiệp.

Simpson có một mùa giải đỉnh cao với Leicester
Simpson có một mùa giải đỉnh cao với Leicester

Hậu vệ trái Christian Fuchs

Lên công về thủ nhịp nhàng, đó là những gì mà anh chàng hậu vệ này đã làm được cho Leicester trong suốt mùa giải này. Anh cũng đã góp công lớn cho “Bầy Cáo” với 4 pha kiến tạo quan trọng tại Ngoại hạng Anh 2015/16.

Tiền vệ N’Golo Kanté

Cái tên tiếp theo góp mặt trong Đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh chính là N’Golo Kanté. Anh là một tiền vệ phòng ngự xuất sắc. Với sự quyết đoán, tốc độ và khả năng chặn bóng, anh đã ngăn chặn nhiều đợt tấn công của đối thủ và là một yếu tố quan trọng trong đội hình của Leicester giúp CLB này mang về chiếc cúp Premier League danh giá.

Tiền vệ cánh phải Riyad Mahrez

Từ một cầu thủ vô danh Riyad Mahrez bỗng dưng vụt sáng đưa Leicester bước lên đỉnh bóng đá Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Với 17 bàn cùng 10 đường kiến tạo, tiền vê người Algeria chắc chắn là một trong những con bài quan trọng trong đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 – 2016.

Tiền vệ Danny Drinkwater

Danny Drinkwater là một tiền vệ trung tâm đa năng. Anh có khả năng chuyền bóng chính xác và đọc tình huống trận đấu tốt cũng chính vì những tố chất ấy mà Drinkwater đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho Leicester City ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 – 2016.

Tiền đạo Jamie Vardy

Jamie Vardy chính là nhân vật chủ chốt của cuộc hành trình đầy kỳ diệu đến chức vô địch cho Leicester City. Với 22 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, Vardy đã thể hiện một sự xuất sắc đến khó tin ở mùa giải Ngoại hạng Anh năm ấy. Có thể nói anh là một trong những con bài quan trong trong đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh.

Vardy thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải 15/16
Vardy thể hiện phong độ ấn tượng trong mùa giải 15/16

Ngoài ra, Socolive biết được còn có những cầu thủ dự bị như Leonardo Ulloa, Marc Albrighton, Daniel Amartey và người hùng Shinji Okazaki đã góp phần quan trọng trong mùa giải thần kỳ này của bầy cáo. Có thể nói, đội hình Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh là sự kết hợp hoàn hảo giữa các cầu thủ xuất sắc và sự đồng đều trong mọi vị trí trên sân, đóng góp vào một câu chuyện cổ tích không thể quên tính đến hiện tại.

error: Content is protected !!