Quả bóng vàng 2014 thuộc về ai cùng những tranh cãi

Quả bóng vàng 2014 thuộc về ai cùng những tranh cãi

Quả bóng vàng là một giải thưởng vinh quang, danh giá mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn trong sự nghiệp của mình. Và quả bóng vàng 2014 thuộc về một cái tên khá quen thuộc đối với bóng đá hiện đại ngày nay. Thế nhưng cùng với đó là những tranh cãi, những ý kiến trái chiều đã nổ ra khi giải thưởng này được công bố.

Chủ nhân giải thưởng qủa bóng vàng 2014

Cristiano Ronaldo, cầu thủ người Bồ Đào Nha và là cầu thủ của Real Madrid khi đó, đã giành danh hiệu Quả bóng vàng 2014, vượt qua cả Lionel Messi và Manuel Neuer – hai cầu thủ xuất sắc khác. Cả 2 cầu thủ này trong mùa giải đó cũng có màn thể hiện khá ấn tượng đối với đội bóng của mình. Đặc biệt là Neuer, cầu thủ đã có sự xuất sắc để giúp cho đội tuyển Đức có thể giành được chức vô địch World Cup 2014 một cách đầy thuyết phục trước chính Messi.

Chủ nhân giải thưởng của bóng vàng 2014 là Ronaldo
Chủ nhân giải thưởng của bóng vàng 2014 là Ronaldo

Ronaldo đã có một màn trình diễn ấn tượng trong năm 2014, khi anh ghi được nhiều bàn thắng và đóng góp lớn cho sự thành công của đội bóng mà anh đang chơi. Anh đã thể hiện sự xuất sắc và khả năng cá nhân vượt trội trong các trận đấu, thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Theo tin bóng đá, trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2014, Ronaldo đã vượt qua Messi và Neuer với danh hiệu Champions League, cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup cùng với Kền kền trắng. Và kết quả của phiếu bầu danh hiệu quả bóng vàng 2014 thì Ronaldo đã đạt được tỷ lệ bầu chọn lên tới 33,76%, tiếp theo là Messi với 15,76% và Neuer với 15,72%. Rõ ràng sự vượt trội đó thì đã cho thấy Ronaldo xuất sắc như nào trong mùa giải đó.

Đáng nói danh hiệu Quả bóng vàng 2014 của Ronaldo là danh hiệu bóng vàng thứ 2 liên tiếp của cầu thủ người Bồ. Chứng minh sự xuất sắc và ảnh hưởng của anh trong làng bóng đá. Anh đã chinh phục giới chuyên môn và người hâm mộ bằng những thành tích đáng kinh ngạc, và trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Màn thể hiện của Ronaldo trong năm 2014

Trong mùa giải 2013-2014, Cristiano Ronaldo đã có một màn thể hiện ấn tượng với đội bóng Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh đã ghi được tổng cộng 52 bàn thắng chỉ sau 43 trận đấu trong năm 2014.

Với Real Madrid, Ronaldo đã ghi được nhiều bàn thắng quan trọng và đóng góp lớn cho thành công của đội. Anh đã giúp Real Madrid giành được tổng cộng 4 danh hiệu. Duy chỉ có chức vô địch La Liga năm đó thuộc về đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid. Nhưng với chừng đó cũng chứng minh được những đóng góp lớn của cầu thủ người Bồ Đào Nha cho đội bóng này cũng như sự xuất sắc của anh.

Ronaldo trong năm đó đã xuất sắc với Real Madrid lên ngôi Champions League
Ronaldo trong năm đó đã xuất sắc với Real Madrid lên ngôi Champions League

Thế nhưng với giải dấu lớn nhất hành tinh năm đó là World Cup, Ronaldo cùng với Bồ Đào Nha đã thể hiện một bộ mặt trái ngược. Tưởng chừng với chức vô địch Champions League danh giá thì Ronaldo sẽ thừa thắng xông lên và đạt thành tích tốt tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Thế nhưng Ronaldo cùng với Bồ Đào Nha lại muối mặt thất bại tại và chịu bị loại ngay khi vòng bảng kết thúc.

Và cũng chính vì thế mà những tranh cãi đã nổ ra với việc Ronaldo giành được quả bóng vàng 2014 năm đó. Thực sự đó là một trong những tranh cãi lớn của bóng đá thế giới thời điểm đó.

Xem thêm:

Đội tuyển bóng đá Pháp và nhiệm vụ thống trị làng túc cầu thế giới trong thời gian dài

Vòng loại EURO 2024 và những chuyện khó lường

Và những tranh cãi nổ ra

Chủ tịch của UEFA, Michel Platini, đã cho rằng Cristiano Ronaldo không xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng 2014, và ông cho rằng danh hiệu này nên thuộc về Manuel Neuer. Ông lập luận rằng Neuer đã đóng góp quan trọng trong việc giúp bóng đá Đức đạt đỉnh cao thế giới khi giành chức vô địch World Cup 2014. Ông Platini đã gợi ý rằng việc Neuer không giành được danh hiệu này có thể là do sự thiên vị trong quá trình bầu chọn.

Michel Platini đã bày tỏ quan điểm của mình về việc Ronaldo giành danh hiệu này. Ông cho rằng Ronaldo đã có một mùa giải thành công với Real Madrid và ghi nhiều bàn thắng ấn tượng. Tuy nhiên, Platini cho rằng thành tích cá nhân của Ronaldo không thể sánh bằng thành công của Neuer trong việc giúp đội tuyển Đức vô địch World Cup.

Thế nhưng Michel Platini, chủ tích của UEFA khi đó cho rằng danh hiệu này nên thuộc về Neuer với chức vô địch World Cup
Thế nhưng Michel Platini, chủ tích của UEFA khi đó cho rằng danh hiệu này nên thuộc về Neuer với chức vô địch World Cup

Ông Platini đã nhấn mạnh rằng Neuer đã có một mùa giải xuất sắc với Bayern Munich và đóng góp không nhỏ trong việc giành chức vô địch Bundesliga. Đặc biệt, Neuer đã chơi xuất sắc trong các trận đấu quan trọng của Đức tại World Cup 2014, giúp đội tuyển này trở thành nhà vô địch.

Dù việc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2014 đã được tiến hành một cách công bằng và minh bạch, nhưng ông Platini vẫn cho rằng Neuer xứng đáng hơn với danh hiệu này. Ông đã đưa ra quan điểm cá nhân của mình và khẳng định rằng việc Ronaldo giành danh hiệu này là một sự không công bằng.

Tất nhiên là ý kiến của vị chủ tịch UEFA khi đó là hoàn toàn có lý. Bởi sự danh giá của World Cup sẽ lớn hơn rất nhiều so với các giải đấu thuộc cấp câu lạc bộ 1 năm có 1 lần. Thế nhưng dù sao thì danh hiệu quả bóng vàng 2014 cũng thuộc về Ronaldo, một cầu thủ có màn thể hiện tốt trong mùa giải năm đó.

Đừng quên cập nhật thông tin mới nhất, thú vị về bóng đá tại Socolive.

error: Content is protected !!