Chủ nhân chiếc giày vàng Châu Âu 2022 – Robert Lewandowski

Chủ nhân chiếc giày vàng Châu Âu 2022 - Robert Lewandowski

Sau mỗi một mùa giải thì lúc đó cũng chính là lúc những giải thưởng cá nhân được công bố. Tại Châu Âu thì đây là một dịp để có thể nhìn lại cả một mùa giải, đồng thời vinh danh những cái tên xuất sắc ở từng vị trí. Nổi bật nhất trong danh sách những giải thưởng này phải kể đến chiếc giày vàng Châu Âu 2022. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh tiền đạo có nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại Châu Âu.

Khái quát về giải chiếc giày vàng Châu Âu 2022

Giải thưởng Chiếc Giày Vàng châu Âu 2022 là một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các giải đấu quốc gia châu Âu trong một mùa giải. Nó được thành lập vào năm 1968 và từ đó đã trở thành một biểu tượng của sự thành công cá nhân trong làng bóng đá châu Âu.

Chiếc giày vàng Châu Âu là một danh hiệu nhằm tôn vinh các tiền đạo
Chiếc giày vàng Châu Âu là một danh hiệu nhằm tôn vinh các tiền đạo

Giải thưởng được trao hàng năm cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các giải VĐQG hàng đầu của châu Âu, như La Liga (Tây Ban Nha), Premier League (Anh), Bundesliga (Đức), Serie A (Ý), Ligue 1 (Pháp) và nhiều giải đấu khác. Số bàn thắng được tính toán bằng cách ghi điểm theo hệ thống điểm số riêng cho từng giải đấu, thường là bàn thắng ghi trong các giải đấu mạnh và cấp cao hơn được tính nhiều điểm hơn.

Trong suốt lịch sử của giải thưởng, nhiều cầu thủ nổi tiếng đã giành được Chiếc Giày Vàng châu Âu 2022, như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Thierry Henry và Diego Forlan. Lionel Messi là người giành được số lượng giải thưởng nhiều nhất với sáu lần đoạt danh hiệu này.

Buổi lễ trao giải thường diễn ra vào cuối mỗi mùa giải và thu hút sự chú ý lớn từ các cầu thủ hàng đầu, nhà báo, người hâm mộ và các đại diện của các câu lạc bộ. Thường có một sự kiện hoành tráng và các buổi dạ hội để có thể tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất trong việc ghi bàn.

Giải thưởng Chiếc Giày Vàng châu Âu 2022 không chỉ là một sự công nhận cho thành tích cá nhân của một cầu thủ, mà còn là một biểu tượng cho tài năng, sự nỗ lực và hiệu suất xuất sắc trong việc ghi bàn. Nó thể hiện sự ưu việt của một cầu thủ trong phần quan trọng nhất của bóng đá chính là ghi bàn.

Chủ nhân chiếc giày vàng Châu Âu 2022 là ai?

Tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona đã được trao danh hiệu chiếc Giày Vàng châu Âu 2022 trong một buổi gala diễn ra vào ngày 9/11 nhờ thành tích ghi 35 bàn cho Bayern Munich trong mùa giải Bundesliga 2021-2022.

Lewandowski là chủ nhân chiếc giày vàng Châu Âu 2022
Lewandowski là chủ nhân chiếc giày vàng Châu Âu 2022

Buổi lễ trao chiếc Giày Vàng Châu Âu 2022 đã diễn ra tại một nhà máy bia ở Barcelona và Lewandowski đã xuất hiện trong chiếc Bentley Continental GT màu xanh lá cây trị giá hơn 300.000 USD. Anh là người được chú ý nhất trong buổi lễ nà, sau khi giành được giải thưởng nhờ thành tích ghi 35 bàn trong Bundesliga mùa trước, vượt qua Kylian Mbappe với 28 bàn ở Ligue 1 và Karim Benzema với 27 bàn ở La Liga.

Trong buổi lễ, cựu trung vệ và đội trưởng của Barcelona, Carles Puyol, đã trao Giày Vàng thứ hai liên tiếp trong sự nghiệp của tiền đạo người Ba Lan. Với danh hiệu này, Lewandowski trở thành cầu thủ thứ 12 trong lịch sử giành được nhiều hơn một lần giải thưởng cao quý này.

Tuy nhiên, Lewandowski vẫn có tham vọng lớn hơn. Anh nói: “Giải thưởng này rất quan trọng với tôi. Tôi muốn giành thêm nhiều Giày Vàng khác cùng Barcelona. Tôi chắc chắn rằng vào năm sau, Barcelona sẽ thi đấu tốt hơn. Bây giờ tôi hiểu vì sao Barcelona có khẩu hiệu ‘Hơn cả một CLB'”.

Barcelona may mắn khi sở hữu chiếc giày vàng Châu Âu Lewandowski
Barcelona may mắn khi sở hữu chiếc giày vàng Châu Âu Lewandowski

Chiếc Giày Vàng châu Âu 2022 được trao lần đầu vào năm 1968 cho tiền đạo Eusebio, sau khi anh ghi được 42 bàn cho Benfica ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Trong lịch sử, chỉ có hai cầu thủ đã giành nhiều hơn hai lần giải thưởng này đó là Lionel Messi với sáu giải và Cristiano Ronaldo với bốn giải. Đáng chú ý thì trong mùa giải 2013-2014, Ronaldo cùng nhận giải thưởng này với Luis Suarez.

Sau khi kết thúc mùa giải với Barcelona, Lewandowski đã tham gia World Cup 2022 cùng Đội tuyển Ba Lan. Đội tuyển này nằm trong bảng C cùng Argentina, Saudi Arabia và Mexico. Tiền đạo 34 tuổi này dự đoán rằng Argentina là ứng cử viên vô địch, cùng với Brazil và một số đội tuyển mạnh khác ở châu Âu. Anh cũng tỏ ra rất tự tin vào khả năng tiến sâu của đội tuyển quê nhà Ba Lan, nơi anh đang nắm giữ tấm băng thủ quân.

Lewandowski đã ghi được hơn 20 bàn trong mùa giải Giải Vô địch Quốc gia (VĐQG) trong vòng 7 mùa liên tiếp. Trong mùa giải hiện tại, anh đã ghi được 13 bàn trong 14 trận đấu tại La Liga, tuy nhiên anh chỉ đứng thứ ba trong cuộc đua chiếc Giày Vàng Châu Âu 2022. Tiền đạo trẻ Erling Haaland 22 tuổi, đang dẫn đầu với 18 bàn cho Manchester City trong Ngoại hạng Anh và Socolive dự đoán sẽ trở thành chủ nhân của chiếc giày vàng Châu Âu vào năm sau.

Xem thêm tin thể thao:

error: Content is protected !!