Tìm hiểu về CLB Phố Hiến, đội bóng mới của Việt Nam

Tìm hiểu về CLB Phố Hiến, đội bóng mới của Việt Nam

Có thể nhiều người sẽ không biết tới clb Phố Hiến tại Việt Nam, bởi đội bóng này chỉ chơi tại các giải hạng dưới. Thế nhưng đội bóng này thực sự có những sự đóng góp rất lớn đối với nền bóng đá Việt Nam bằng quá trình đào tạo cầu thủ trẻ. Hãy tìm hiểu về đội bóng thú vị này.

Giới thiệu về CLB Phố Hiến

CLB Phố Hiến là một câu lạc bộ thể thao được thành lập tại thành phố Hưng Yên. Câu lạc bộ được thành lập với mục đích phát triển các môn thể thao, đặc biệt là các môn thể thao dân tộc và truyền thống.

Thế nhưng thì trong mùa giải năm nay, bắt đầu từ năm 2023 thì clb Phố Hiến chính thức đổi tên thành câu lạc bộ bóng đá PVF – Công an Nhân dân. Bởi thời điểm đó câu lạc bộ này chính thức được chuyển giao cho bộ Công an quản lý.

CLB Phố Hiến là đội bóng mới thành lập tại Việt Nam vài năm gần đây
CLB Phố Hiến là đội bóng mới thành lập tại Việt Nam vài năm gần đây

Hiện tại thì sân vận động chủ nhà của clb Phố Hiến chính là sân trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại tỉnh Hưng Yên. Đặc biệt thì đây cũng là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên.

Lịch sử thành lập của CLB Phố Hiến

CLB Phố Hiến được thành lập vào năm 2018 và là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Đội bóng này đang chơi tại giải V-League 2, giải đấu thấp của Việt Nam dành cho các câu lạc bộ bóng đá đang phát triển.

Dù cho clb Phố Hiến là câu lạc bộ mới của bóng đá Việt Nam, thế nhưng đội bóng này cũng có nhiều sự đầu tư nhất định về cả chuyên môn cũng như cơ sở vật chất của đội bóng. Nhằm phát triển câu lạc bộ trở thành một trong những đội bóng mạnh, tăng phần thú vị cho các giải đấu cao nhất tại bóng đá Việt Nam. Cũng như khiến bóng đá Việt Nam phát triển hơn.

Sự phát triển của CLB Phố Hiến trong tương lai

CLB Phố Hiến cũng đang xây dựng kế hoạch phát triển đa dạng hóa nguồn lực tài chính, từ việc tìm kiếm nhà đầu tư đến kinh doanh các sản phẩm liên quan đến bóng đá. Điều này giúp CLB có thể đầu tư vào các cầu thủ tài năng, cải thiện chất lượng đội hình và nâng cao khả năng cạnh tranh trong các giải đấu. Ngoài ra, CLB cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, để mở rộng thị trường và phát triển thương hiệu.

Đang nỗ lực để lên chơi tại giải cao nhất
Đang nỗ lực để lên chơi tại giải cao nhất

Với sự phát triển và đầu tư mạnh mẽ như vậy, CLB Phố Hiến đang trở thành một trong những đội bóng được đánh giá có tiềm năng lớn trong tương lai. Việc đổi tên và chuyển quản lý sang bộ Công an cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử của câu lạc bộ. Sự phát triển của CLB Phố Hiến không chỉ mang lại niềm vui cho các cổ động viên, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung.

Lò đào tạo bóng đá có tiếng tại Việt Nam

Có thể nhiêu người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng biết, trong khoảng thời gian trước đây clb Phố Hiến có sự xuất hiện của Philippe Troussier, chính là huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Ông tham gia tại câu lạc bộ này và có vai trò là cố vấn chiến lược cho trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ tại đây. Điều này cho thấy được tầm nhìn cũng như sự chuyên nghiệp trong quá trình đào tạo của học viện PVF của câu lạc bộ này.

Và cũng có lò đào tạo nức tiếng
Và cũng có lò đào tạo nức tiếng

Nên có thể thấy dù cho clb Phố Hiến chưa có những thành tích đối với bóng đá Việt Nam nhưng có sự đầu tư rất kỹ lưỡng cho công tác huấn luyện, đào tạo. CLB Phố Hiến còn có một chương trình đào tạo cầu thủ trẻ có tên là “PVF Young Talent”. Chương trình này được thiết kế để tìm kiếm các tài năng trẻ từ khắp nơi trên cả nước, và đưa họ vào hệ thống đào tạo của CLB. Các cầu thủ trẻ trong chương trình này sẽ được đào tạo theo chương trình đào tạo chuyên nghiệp, cùng với việc học các kỹ năng cơ bản của môn bóng đá.

Các cầu thủ trẻ của PVF sẽ được tham gia vào các câu lạc bộ các cấp. Sau đó tham gia các giải đấu trẻ đối với các câu lạc bộ khác trên toàn quốc. Đó chính là sân chơi quan trọng trong việc phát triển các tài năng tương lai của bóng đá Việt Nam

Theo tin thể thao trong nước, CLB Phố Hiến cũng đang xây dựng các chương trình đào tạo bóng đá cho các em nhỏ, nhằm giúp các em có thể tiếp cận với môn bóng đá từ khi còn nhỏ, và phát triển các kỹ năng cơ bản của môn thể thao này. Tất cả những nỗ lực của CLB Phố Hiến nhằm đưa bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai, và tạo ra những tài năng trẻ để đại diện cho đất nước trong các giải đấu quốc tế.

Xem thêm:

Những cầu thủ Man City đáng xem nhất trong mùa giải mới

Những tài năng trẻ của bóng đá được đánh giá cao nhất hiện nay

Một số sản phẩm nổi bật của lò đào tạo danh tiếng này

Thực sự thì lò đào tạo này đã từng sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam. Thậm chí đã có những cầu thủ đã được khoác áo và tỏa sáng tại đội tuyển quốc gia. Trong đó có thể kể tới những cái tên như:

Bùi Tiến Dụng: Anh đã tham gia đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Bùi Tiến Dụng là một tiền vệ có kỹ thuật cao, tốc độ nhanh và sự cẩn trọng trong việc giữ bóng và chuyền bóng. Hiện anh đang khoác áo đội bóng Hải Phòng

Lê Văn Xuân: Anh là tiền vệ tấn công và có khả năng tạo ra các cơ hội ghi bàn cho đội bóng của mình. Lê Văn Xuân được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Hiện nay thì Lê Văn Xuân khoác áo Hà Nội FC

Trương Văn Thái Quý: Anh là một tiền vệ tấn công và có khả năng tạo ra các cơ hội ghi bàn cho đội bóng của mình. Thái Quý được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam và có tiềm năng phát triển trong tương lai. Anh đang khoác áo Hà Nội FC và đặc biệt là một nhân tố trong chiến tích Á Quân chung kết U23 Châu Á 2018 của Việt Nam

Hà Đức Chinh: Một cầu thủ khá quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi có cơ hội khoác áo đội tuyển các cấp trong thời gian dài, hiện nay đang khoác áo SHB Đà Nẵng.

Đó là clb Phố Hiến hay cũng chính là PVF Công an Nhân dân, hiện đội bóng này cũng vẫn đang nỗ lực để có thể chơi tại giải đấu lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Đừng quên tham khảo thông tin mới nhất về bóng đá tại Socolive.

error: Content is protected !!