Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của Brazil, huyền thoại và nỗi tiếc nuối

Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của Brazil, huyền thoại và nỗi tiếc nuối

Brazil dù ở mọi thời điểm nào, thậm chí là hiện nay họ luôn thất bại tại các giải đấu lớn nhưng vẫn được coi là nền bóng đá hàng đầu trên toàn thế giới. Tất nhiên để đạt được những thành tích như vậy trong quá khứ thì Brazil cũng đã sở hữu cho mình rất nhiều chân sút hàng đầu. Vậy thì cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của Brazil là ai?

Cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của Brazil là ai?

Đối với đội tuyển Brazil hiện nay có khá nhiều điều thú vị về các cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển áo vàng xanh. Đó là vị trí đứng đầu, ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển này lại thuộc về 2 cái tên, đó là Neymar và vua bóng đá Pele.

Thế nhưng việc Pele và cả Neymar đều có được 77 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia thì vua bóng đá chỉ mất 91 trận đấu và Neymar cũng phải chơi tới 124 trận đấu. Rõ ràng ai cũng có thể thấy được vua bóng đá Pele có hiệu suất ghi bàn tốt hơn.

Và cũng có một yếu tố nữa là thời điểm bóng đá hiện đại thì có nhiều giải đấu được tổ chức hơn, nên việc Neymar được cống hiến cho đội tuyển của mình cũng như ghi được nhiều bàn thắng hơn là khá đơn giản. Và cũng một lý do đơn giản nữa là Neymar cũng được coi là cầu thủ tài năng, một thần đồng của bóng đá Brazil một thời.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 của Brazil là ai?
Cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 của Brazil là ai?

Nhưng với 77 bàn thắng của vua bóng đá Pele mang về cho đội tuyển xứ sở Samba tới 3 danh hiệu World Cup. Còn cũng với 77 bàn thắng của Neymar thì gần như không có danh hiệu lớn nào trên cương vị cầu thủ đội tuyển quốc gia. Đóng góp lớn nhất với 77 bàn thắng đó của Neymar chính là chức vô địch Olympic môn bóng đá nam năm 2016.

Nên cũng không khó để người hâm mộ bóng đá thế giới thấy được giá trị của những bàn thắng mà vua bóng đá Pele và Neymar mang lại. Neymar có rất nhiều cơ hội có thể vượt qua con số 77 bàn thắng đó và đẩy Pele xuống vị trí số 2. Nhưng nếu điều đó xảy ra thì cũng sẽ chỉ mang lại thành tích về số liệu, còn đối với những gì mà vua bóng đá Pele mang lại là quá to lớn, rất đáng tự hào.

Nhưng thực sự việc Neymar có thể trở thành một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Brazil sẽ là niềm tự hào của anh, của người hâm mộ Brazil. Nhưng đó cũng là một nỗi tiếc nuối to lớn của nền bóng đá nước này. Bởi thần đồng bóng đá một thời, niềm tự hào của bóng đá Brazil, người được kỳ vọng sẽ là đối trọng của Ronaldo và Messi lại quyết định rời bóng đá đỉnh cao ở độ tuổi 31 để chơi bóng tại Ả Rập.

Neymar, vũ điệu Samba đầy nuối tiếc

Theo tin bóng đá, trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải 2023 – 2024 thì Neymar đã tạo nên cú sốc đối với bóng đá thế giới. Cầu thủ người Brazil đã chuyển sang Ả Rập chơi bóng cho câu lạc bộ Al Hilal. Và lý do để cho Neymar quyết định như vậy cũng khá đơn giản, đó chính là tài chính. Đội bóng tại Ả Rập có đủ khả năng để thuyết phục cầu thủ số 1 của Brazil để đến đây chơi bóng.

Quyết định chơi bóng tại Ả Rập của Neymar là một nỗi tiếc nuối lớn
Quyết định chơi bóng tại Ả Rập của Neymar là một nỗi tiếc nuối lớn

Thực sự thì có lẽ người hâm mộ cũng không hiểu được chuyện gì đã xảy ra với Neymar. Một cầu thủ đã từng nhận được kỳ vọng rất lớn trong những bước sự nghiệp của mình. Một cầu thủ được coi là biểu tượng của một nền bóng đá mạnh hàng đầu thế giới. Nhưng chỉ mới 31 tuổi, ở độ tuổi mà anh còn có thể chơi bóng đá đỉnh cao ít nhất 1 vài năm nữa nhưng lại chuyển tới một giải đấu dành cho các cầu thủ dưỡng già.

Có thể Neymar đã có đầy đủ các danh hiệu trong bộ sưu tập của mình. Từ các danh hiệu vô địch quốc gia mà anh từng chơi bóng, tới cả danh hiệu cao quý Champions League. Thế nhưng những thứ đó với tài năng của cầu thủ người Brazil thì người hâm mộ vẫn cảm thấy từng đó là chưa đủ. Thậm chí cả danh hiệu quả bóng vàng Châu Âu, một danh hiệu mà người hâm mộ tin chắc sẽ dành cho Neymar nếu như anh chơi đúng như những gì mà bản thân sở hữu.

Có thể trong tương lai, Neymar vẫn được gọi lên đội tuyển quốc gia, anh vẫn ghi bàn và vẫn trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 cho quốc gia của mình. Nhưng chắc chắn những danh hiệu đó không khiến người hâm mộ tự hào về anh, đôi khi đó lại là những nỗi tiếc nuối lớn nhất của bóng đá Brazil.

Xem thêm:

BXH FIFA Nam, giới thiệu về hệ thống phân chia thứ bậc

Áo đội tuyển Brazil, lịch sử và điểm đặc biệt của bóng đá

Chờ đợi tài năng mới của Brazil

Vinicius Jr. và Rodrygo là hai tài năng trẻ của bóng đá Brazil đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid. Vinicius Jr. là một tiền đạo tài năng với tốc độ và kỹ năng đi bóng xuất sắc, trong khi đó Rodrygo là một cầu thủ tấn công đa năng với khả năng sút xa và kiến tạo tốt. Cả hai đều được coi là những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Brazil trong tương lai.

Có lẽ Brazil sẽ đợi sự phát triển của các cầu thủ trẻ
Có lẽ Brazil sẽ đợi sự phát triển của các cầu thủ trẻ

Ngoài ra, Brazil cũng đang có nhiều cầu thủ trẻ khác đang chơi tại các đội bóng hàng đầu của châu Âu, bao gồm Gabriel Martinelli của Arsenal, Gabriel Jesus của Manchester City và cả Reinier của Real Madrid. Các cầu thủ trẻ này đều có tiềm năng để phát triển thành những cầu thủ hàng đầu của đội tuyển Brazil trong tương lai.

Tất nhiên Brazil cần những cầu thủ hàng đầu như vậy, bởi dù gì thì Brazil vẫn là một nền bóng đá hàng đầu trên thế giới. Và trong bối cảnh Brazil đang liên tục loay hoay trong các giải đấu lớn thì họ sẽ phải cần những nhân tố đủ tốt, những nhân tố có thể tạo nên đột phá.

Có thể cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của Brazil sẽ chính là vua bóng đá Pele trong tương lai. Nhưng thành tích này cũng không quá quan trọng đối với đội tuyển Brazil, bởi thứ mà nền bóng đá này cần là những danh hiệu xứng tầm với vị thế của họ trên nền bóng đá thế giới. Đó cũng là tất cả thông tin mà Socolive mang đến cho bạn đọc.

error: Content is protected !!