Sự nghiệp đáng báo động của chủ nhân bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022

Sự nghiệp đáng báo động của chủ nhân bàn thắng đẹp nhất world cup 2022

World Cup 2022 đã kết thúc, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã chứng kiến siêu sao Messi đưa đội tuyển quê nhà của mình giành chức vô địch một cách xứng đáng. Và khi mỗi một giải đấu qua đi thì người hâm mộ lại ghi nhận những dấu ấn nhất định. Trong đó thì giải thưởng cá nhân bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 dành cho cầu thủ nào?

Chủ nhân bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022 là ai?

Bàn thắng của Richarlison vào lưới đội tuyển Serbia trong vòng bảng World Cup 2022 được coi là “Bàn thắng đẹp nhất giải”. Với một pha dứt điểm chính xác và hiệu quả, cầu thủ người Brazil đã để lại ấn tượng mạnh cho người xem trên toàn thế giới. Tuy nhiên, giải thưởng này vẫn rất cạnh tranh với nhiều bàn thắng khác được ghi tại giải đấu.

Richarlison chính là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022
Richarlison chính là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022

Tất nhiên trong bàn thắng này của Richarlison cũng như toàn bộ bàn thắng trong giải đấu của các cầu thủ khác nhau đều cho thấy những giây phút tỏa sáng xuất thần của các cầu thủ. Nhưng bàn thắng của cầu thủ người Brazil lại cho thấy độ khó hơn hẳn. Bởi với một pha vỉa má ngoài kiến tạo của Vinicius, cùng với một pha ngả đèn bàn của Richarlison đã tạo nên một tuyệt phẩm. Không nhiều các cầu thủ trên thế giới có thể thực hiện được pha dứt điểm như cầu thủ thuộc biên chế của Tottenham.

Thậm chí nó không chỉ được coi là bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022, mà thậm chí chắc chắn trong thời gian tới bàn thắng đó sẽ là một ứng cử viên cho giải thưởng Pukas, giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm mà FIFA tổ chức thường xuyên. Và chắc chắn nếu như đạt được danh hiệu đó thì đó cũng sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cầu thủ người Brazil.

Thế nhưng đó là màn trình diễn của Richarlison trong màu áo của đội tuyển quốc gia Brazil. Những tưởng với giải thưởng cá nhân đó thì cầu thủ người Brazil sẽ phát triển vượt bậc. Nhưng khi quay trở lại câu lạc bộ chủ quản của mình thì cầu thủ người Brazil lại cho thấy màn thể hiện nhạt nhòa. Thậm chí còn khiến nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới nghi ngờ về khả năng của cầu thủ này.

Màn trình diễn yếu kém của Richarlison cấp câu lạc bộ

Theo tin bóng đá, Richarlison được khoác áo đội bóng Tottenham từ mùa giải năm ngoái với bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng Anh. Đây cũng được coi là một bản hợp đồng kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh thời điểm khi đó. Điều này cũng hoàn toàn hợp lý, bởi màn thể hiện của cầu thủ người Brazil trong màu áo của Everton là rất hứa hẹn, gần như anh có công lớn nhất giúp cho đội bóng này trụ hạng trong những mùa giải yếu kém.

Thế nhưng khi chơi cho câu lạc bộ anh lại thể hiện bộ mặt trái ngược
Thế nhưng khi chơi cho câu lạc bộ anh lại thể hiện bộ mặt trái ngược

Thế nhưng những gì mà Richarlison thể hiện trong màu áo của Tottenham lại là một dấu hỏi cực lớn. Thậm chí tới thời điểm hiện nay nó vẫn mang rất nhiều hoài nghi cho người hâm mộ của đội bóng này. Bởi trong cả một mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng thành phố London thì Richarlison chỉ mới ghi được 1 bàn thắng.

Nhưng đó có thể biện hộ rằng trong mùa giải trước cầu thủ người Brazil thường chỉ là phương án dự phòng cho tiền đạo Harry Kane khi đó. Và trong mùa giải này thì Harry Kane cũng đã rời Tottenham, trọng trách được đè nặng lên Richarlison, nhưng những gì mà cầu thủ người Brazil thể hiện là chưa xứng đáng đối với kỳ vọng.

Trong những trận đấu đã diễn ra trong mùa giải mới, Richarlison không thể hiện được bất cứ điều gì. Anh chơi bóng gần như không có sự liên kết đối với bất cứ cầu thủ nào trong đội hình. Đó chính là điều lo ngại dành cho cầu thủ người Brazil cũng như đội bóng thành London.

Xem thêm:

Nước vô địch World Cup nhiều nhất trong lịch sử giải đấu

Tìm hiểu lịch sử, bóng đá bắt nguồn từ đâu?

Lối đi trong tương lai của Richarlison

Tottenham không phải là đội bóng nhỏ, Tottenham nằm trong nhóm Big 6 của giải Ngoại Hạng Anh, có nghĩa là 1 trong 6 đội mạnh nhất. Và vị thế của một đội bóng như vậy là phải có những quân bài, những nhân tố đủ tốt để phục vụ tham vọng của mình. Nếu như bất kỳ một cầu thủ nào không thể hiện và chứng minh được bản thân thì việc đào thải chắc chắn sẽ diễn ra. Nhất là đối với một Tottenham đang muốn tìm lại hình ảnh của mình trong quá khứ sau màn thể hiện tệ hại trong mùa giải trước.

Mọi chuyện rất khó khăn cho Richarlison
Mọi chuyện rất khó khăn cho Richarlison

Tất nhiên vấn đề của Richarlison cũng phụ thuộc vào chính cầu thủ này. Bởi hiện tại thì anh sẽ là lựa chọn duy nhất, có thể được coi là tốt nhất của câu lạc bộ. Nhưng sẽ không một ai muốn thấy hình ảnh một Richarlison yếu kém như vậy sẽ xuất hiện trong tương lai.

Richarlison không phải là một cầu thủ tồi, nhưng cũng không phải là một cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Và anh cũng có đủ tiềm năng để trở thành cầu thủ quan trọng của một đội bóng như Tottenham như hiện tại. Vấn đề lớn nhất của cầu thủ người Brazil chính là thái độ của cầu thủ này.

Người hâm mộ cũng thường xuyên thấy những hình ảnh mà cầu thủ này có những tranh cãi với các đối thủ cũng như với người hâm mộ các đội bóng khác. Thái độ chính là thứ khiến cho anh gặp phải các vấn đề lớn về phong độ. Và đó cũng chính là điều mà Richarlison cần phải cải thiện.

Đó cũng là tất cả thông tin về sự trái ngược của cầu thủ vừa mới nhận danh hiệu chủ nhân của giải thưởng bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022Socolive mang đến. Hi vọng trong tương lai gần thì cầu thủ này sẽ đột phá và phát triển được bản thân, chứ không phải lại chứng kiến một cầu thủ tài năng thui chột đấy đáng tiếc.

error: Content is protected !!