Ăn mừng bàn thắng và những điều thú vị về nó

Những điều thú vị về ăn mừng bàn thắng

Trong bóng đá, điều quan trọng nhất trong mỗi trận đấu đó là giành chiến thắng, và để giành được chiến thắng thì phải ghi bàn vào lưới đối phương. Khi một cầu thủ ghi bàn vào lưới đối phương thì đó là một phút tỏa sáng của cầu thủ đó. Và hầu hết các cầu thủ ghi bàn đều ăn mừng bàn thắng của mình. 

Ăn mừng bàn thắng, hình ảnh đẹp của bóng đá

Tất nhiên, bất cứ cầu thủ nào cũng muốn ghi bàn trong một trận đấu, dù trận đấu đó chỉ là một trận cầu nhỏ. Sẽ càng đặc biệt hơn nếu những cầu thủ đó ghi được bàn thắng trong một trận cầu quan trọng, trong một trận cầu ý nghĩa. Những màn ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ cũng sẽ có ý nghĩa và cuồng nhiệt hơn Chắc chắn theo từng trận đấu.

Ăn mừng bàn thắng là một đặc trưng của bóng đá
Ăn mừng bàn thắng là một đặc trưng của bóng đá

Hình ảnh ăn mừng bàn thắng cũng rất đa dạng trong lịch sử bóng đá thế giới. Nếu như trong thời điểm sơ khai của bóng đá, khi đó các cầu thủ trước kia chỉ ăn mừng một cách khá đơn điệu và đơn giản. Thì cho đến thời điểm hiện nay hầu hết các cầu thủ đều rất cá tính.

Và quan trọng nữa là ai cũng có thể thấy việc ghi bàn vào lưới đối phương sẽ không đơn giản trong bất kỳ trận đấu nào. Nên mỗi màn ăn mừng bàn thắng thì mong cầu thủ đều có thể thể hiện nhiều cá tính nhất của bản thân, đây cũng coi như một cột đèn, một kỷ niệm đẹp đối với cuộc đời thi đấu của mỗi cầu thủ.

Khi những màn ăn mừng không đẹp

Khi nhắc tới những bàn thắng, nhắc tới những màn ăn mừng thì đa số người hâm mộ sẽ nghĩ ngay tới những hình ảnh phần tiêu cực của các cầu thủ. Thế nhưng cũng chính vì sự phấn khích trong cảm xúc khi đó thì các cầu thủ lại mang đến những màn ăn mừng bàn thắng không được đẹp trong mắt người hâm mộ. Hơn nữa những màn ăn mừng này chỉ được trích dẫn rất nhiều.

Đầu tiên phải kể đến một tiền đạo tài hoa của bóng đá thế giới từng sản sinh gần đây, đó là Luis Suarez, khi mà anh chàng này khoác áo câu lạc bộ Liverpool. Lúc này Suarez nổi tiếng ở giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh với lối chơi tinh quái và rất hay có những màn ăn vạ.

Thế nên, trong một trận đấu với anh chàng hàng xóm Everton thuộc khuôn khổ giải đấu năm 2012 này, Luis Suarez đã có màn ăn mừng bàn thắng theo kiểu ăn vạ ngay trước HLV Everton khi đó là David Moyes. Người mà trước trận đấu đã có biểu hiện không hay về tiền đạo này.

Màn ăn mừng bàn thắng của Fowler vẫn được coi là xấu xí nhất làng túc cầu
Màn ăn mừng bàn thắng của Fowler vẫn được coi là xấu xí nhất làng túc cầu

Chuyển tới Liverpool thì trong quá khứ cũng đã có một cầu thủ được coi là huyền thoại của câu lạc bộ này là Robbie Fowler. Vào mùa giải năm 1999 khi mà anh ấy đã có một màn ăn mừng xấu xí đó là mô tả hành động hút ma túy ngay trong trận đấu với Everton trong mùa giải.

Lý do trước trận đấu này Fowler đã chính là những viên cổ động viên của câu chuyện xây dựng Everton về việc sử dụng ma túy trước những trận đấu. Tất nhiên màn ăn mừng bàn thắng này cho đến thời điểm hiện tại, các nguồn tin thể thao vẫn thường xuyên nhắc đến như một nét xấu xí nhất của bóng đá.

Hay đối đầu với tiền đạo Adebayor, một tiền đạo có tiếng một thời của giải Ngoại hạng Anh. Khi cầu thủ người Togo vừa chuyển đến Man City từ Arsenal vào năm 2009 và trong một trận đấu gặp lại đội bóng cũ, khi ghi bàn vào lưới của Pháo thủ anh đã có màn ăn mừng chạy dọc sân như thể hiện tất cả cổ động viên của Arsenal hay đối đầu với chính HLV Wenger khi đó.

Đó chỉ là một vài trường hợp ăn mừng bàn thắng rất xấu xí mà làm phấn hoa nếu các cầu thủ đã tạo nên. Thế nhưng đó là 3 trường hợp được coi là xấu xí và phản cảm nhất của bóng đá thế giới.

Xem thêm:

Tìm hiểu đội bóng Juventus được mệnh danh là gì ?

Những lần Messi ăn mừng bàn thắng ấn tượng, ý nghĩa nhất

Những màn ăn mừng trở thành thương hiệu

Tất nhiên cũng không thể không nhắc tới những màn ăn mừng cực đẹp, để lại ấn tượng nhiều cho khan giả trong giới túc cầu. Hơn nữa những màn ăn mừng bàn thắng này đã trở thành hiệu ứng thương mại đối với cầu thủ đó.

Màn ăn mừng của Ronaldo đã trở thành thương hiệu của bóng đá thế giới
Màn ăn mừng của Ronaldo đã trở thành thương hiệu của bóng đá thế giới

Ví dụ như đối với Ronaldo, cầu thủ người Bồ Đào Nha có một màn ăn mừng bàn thắng vô cùng độc đáo. Thậm chí nó còn được đặt tên do người hâm mộ đặt cho anh, đó là “Siuu”. Thậm chí màn ăn mừng này của Ronaldo đã tạo nên thành công trào lưu trên toàn thế giới, trở thành niềm đam mê cảm hứng cho rất nhiều người yêu bóng đá.

Hay với Messi, thiên tài bóng đá, dù không có màn ăn mừng đặc biệt như Ronaldo, thế nhưng cầu thủ người Argentina cũng từng có màn ăn mừng để đời. Đó là trong trận El Clasico với đại kình địch Real Madrid, Messi khi ghi bàn ấn định chiến thắng thì đã có màn ăn mừng “chơi áo” trước mắt các cầu thủ cổ động của Real Madrid. Đây cũng được coi là màn ăn mừng ấn tượng lịch sử bóng đá nhất.

Đó là tất cả thông tin về những màn ăn mừng bàn thắng ấn tượng, cũng như xấu xí nhất của làng túc cầu mà Socolive cũng mang lại. Hi vọng những thông tin này sẽ mang lại kiến ​​thức thú vị về bóng đá cho bạn đọc.

error: Content is protected !!